Giá Trị Nhận Được Sau Thời Gian Sử Dụng Đông Trùng Hạ Thảo Kon Tum Đều Đặn

Đông Trùng Hạ Thảo được biết đến như một loại “tiên dược” mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả và lợi ích tối đa khi sử dụng nên sử dụng đều đặn và kiên trì mỗi ngày. Cùng Vương Khang Thảo xem những giá trị nhận lại được sau thời gian sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo đều đặn.

 

Tăng cường sức khỏe, tăng cường sức đề kháng

Đông Trùng Hạ Thảo đã được nghiên cứu rộng rãi và có nhiều thành phần hoạt chất được xác định có thể đóng vai trò trong việc tăng cường sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể khi được sử dụng đều đặn trong thời gian dài.

Đông Trùng Hạ Thảo chứa một lượng lớn polysaccharides, Cordycepin, Adenosine là những hợp chất được biết đến với khả năng tăng cường hệ miễn dịch nhờ khả năng kích thích sự hoạt động của tế bào miễn dịch và giảm vi khuẩn.

Đặc biệt với thành phần hoạt chất Cordycepin vừa có tác dụng tăng cường miễn dịch trong các trường hợp suy giảm miễn dịch, vừa có khả năng ức chế miễn dịch trong các trường hợp miễn dịch phản ứng quá mức.

Trùng Thảo cũng được xem là siêu thực phẩm khi cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng quan trọng để bồi bổ và tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Những chất dinh dưỡng quan trọng có thể kể đến như Vitamin  B1, B2, B12, E, K…; các nguyên tố vi lượng như Li, Ca, K, Na, Si, Fe, Cu…; 17 loại axit amin thiết yếu, D-mannitol, lipid…

Tăng cường chức năng sinh lý

Đông Trùng Hạ Thảo Kon Tum được cho là có thể tăng cường sức mạnh sinh lý nam giới bằng cách tăng sản xuất testosterone, hormone quan trọng có liên quan đến chức năng tình dục nam giới. Sự tăng cường này có thể dẫn đến cải thiện khả năng cương cứng, khả năng duy trì cương và cải thiện chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Đối với nữ giới, Đông Trùng Hạ Thảo giúp cân bằng hormone và tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan sinh dục nữ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tại Trung Quốc, Đông Trùng Hạ Thảo được chấp thuận sử dụng để điều trị rối loạn nhịp tim (tình trạng nhịp tim quá nhanh hay quá chậm). Theo các nghiên cứu cho thấy Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng làm giảm chấn thương tim ở bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính. Và làm giảm đáng kể nguy cơ mắc suy tim do bệnh này gây ra.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng Đông Trùng Hạ Thảo có lợi ích trong tăng cường sức khỏe tim mạch alf do trong loại dược liệu này có chứa hàm lượng lớn adenosine. Ngoài ra Đông Trùng Hạ Thảo còn có khả năng làm giảm  cholesterol LDL.

Tăng cường khả năng chống lão hóa, da mịn màng tươi trẻ

Đông Trùng Hạ Thảo chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do gây hại. Việc làm giảm tổn thương do oxy hóa có thể làm giảm tình trạng lão hóa da. Một vài nghiên cứu cũng cho thấy Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng kích thích sản sinh collagen tự nhiên và tăng cường lưu thông máu. Điều này đặc biệt quan trọng để giúp làn da luôn tươi trẻ và hồng hào.

Ăn ngon và ngủ ngon hơn

Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng tăng cường lưu thông máu đến toàn bộ cơ thể, nhờ đó tăng cường lượng máu lưu thông đến não, giúp giảm căng thẳng và stress giúp ngủ ngon hơn. Đông Trùng Hạ Thảo cũng giúp bổ sung vitamin nhóm B, một nhóm vitamin quan trọng trong việc hình thành giấc ngủ tự nhiên, ngủ ngon giấc và giảm được tình trạng mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

Việc giảm stress, căng thẳng và tăng cường lưu thông máu cũng giúp ăn ngon miệng hơn và giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Kiểm soát tốt lượng đường trong máu

Đông Trùng Hạ Thảo đã được cho là có thể tăng cường sự nhạy cảm của cơ thể đối với insulin, hormone có trách nhiệm điều chỉnh lượng đường trong máu. Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng làm giảm mức hấp thụ đường từ thức ăn của cơ thể và giúp ngăn chặn sự tăng lên đột ngột của đường huyết sau khi ăn.

Những tác dụng này được xem là có lợi đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

 

Hạn chế và làm chậm sự phát triển của khối u

Đây là một trong những tác dụng được quan tâm nhiều nhất các năm gần đây. Và cũng có rất nhiều cuộc nghiên cứu đã được thực hiện. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được khả năng chống lại sự hình thành và phát triển khối u ở người, trong đó có bệnh ung thư phổi, ruột kết, da và gan.

Sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo hiệu quả

Đông Trùng Hạ Thảo sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và sử dụng đều đặn mỗi ngày.

Đông Trùng Hạ Thảo có thể được chế biến và sử dụng bằng nhiều cách khác nhau. Một vài cách phổ biến để sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo là hãm trà, chưng yến, ngâm mật ong, ngâm rượu. Đông Trùng Hạ Thảo cũng có thể được ăn trực tiếp như snack, với cách này nên uống thêm nước để đạt hiệu quả tốt nhất.

Để sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo hiệu quả nên sử dụng đều đặn trong thời gian dài, mỗi ngày dùng 1 – 2 lần. Nếu dùng 1 lần trên ngày nên sử dụng vào buổi sáng và dùng từ 8 – 10 sợi Đông Trùng Hạ Thảo. Ngày dùng 2 lần nên sử dụng 4 – 5 sợi Đông Trùng Hạ Thảo mỗi lần và sử dụng vào buổi sáng và buổi chiều.